Có rất nhiều doanh nhân thành đạt và nổi tiếng trên thế giới. Họ cũng là những con người bình thường như bao người khác nhưng điều quan trọng đưa họ đến với thành công chính là bản lĩnh đương đầu với mạo hiểm và khát vọng, nghị lực làm giàu mãnh liệt. Nếu chúng ta có kế hoạch mở một công ty riêng để kinh doanh, chắc chắn chúng ta sẽ muốn biết điều gì khiến họ trở nên đặc biệt hơn so với người khác. Sau đây là 5 điểm đặc biệt điển hình của những người kinh doanh thành công.
Quyết tâm trở thành một doanh nhân thành đạt
1. Thành công đi liền với đam mê
Đối với những người kinh doanh, đam mê còn quan trọng hơn cả thành công. Nếu thành công thường xoay quanh một kết quả cuối cùng, thì đam mê lại là khả năng tiếp cận sự nghiệp làm giàu với nhiệt huyết cháy bỏng. Một người quản lý tài năng quan tâm nhiều hơn đến những con số hàng ngày, hàng tuần nhưng một người kinh doanh thực thụ lại coi từng phút từng giây giống như một cơ hội để tạo nên những sự đổi mới.
2. Chủ động đáp ứng nhu cầu và tận dụng cơ hội
Những người kinh doanh thường lựa chọn đầu tư làm giàu dựa trên một trải nghiệm thực tế hoặc nhu cầu bản thân. Jim Bizily, chủ của Park City Rental Properties, là một ví dụ tuyệt vời cho điều này. Trước đây, ông thường xuyên đi nghỉ ở Park City, Utah. Trong những chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mình, ông cảm thấy không vừa ý với những dịch vụ do những doanh nghiệp quản lý tài sản của địa phương cung cấp. Thay vì tiếp tục bất mãn với thực trạng đáng buồn này, Bizily chọn chuyển nơi ở đến Park City và thành lập một doanh nghiệp cho thuê tài sản vượt xa bất kỳ doanh nghiệp nào khác đang kinh doanh nơi đây.
Khi gần như mọi người gặp phải một vấn đề tương tự như vậy, họ sẽ chỉ lắc đầu, buông thả. Nhưng với những người có máu làm giàu, họ sẽ tạo ra cơ hội từ việc tìm kiếm giải pháp.
3. Tạo nên sự khác biệt, thay đổi lối suy nghĩ
Một điểm đặc biệt khác dễ dàng nhận thấy ở tất cả những người kinh doanh là khả năng tạo ra một lối đi mới. Hầu hết nhân viên thường đưa ra quyết định dựa trên kinh nghiệm từng trải và căn cứ vào tình hình hiện tại. Còn người kinh doanh thực thụ lại sử dụng quá khứ và hiện tại để mở ra một tương lai mới. Dù rủi ro luôn rình rập, nhưng người phá vỡ những quy tắc của tổ chức hiểu rằng việc tạo ra một phân khúc thị trường mới có thể mở ra một hướng đi đúng đắn cho toàn bộ ngành kinh doanh.
4. Biến việc làm giàu thành niềm mơ ước
Với nhiều người, chỉ cần có một việc làm đáng làm là đủ. Một vài cá nhân có khát vọng làm giàu từ kinh doanh, nổ lực và quyết tâm đạt được thành công trong lĩnh vực họ đã chọn, năng lực làm giàu không phải là yếu tố quan trọng.
Hoàn toàn đúng khi chúng ta mong muốn có được sự ổn định đến từ việc làm công ăn lương cho ai đó. Song đối với một người kinh doanh, động lực cần xuất phát từ bên trong chúng ta. Để tạo ra một thứ gì đó ngay từ đầu cần phải niềm tin mạnh mẽ vào trình độ của mình và năng lực công ty của chúng ta. Mục tiêu của công ty và niềm mơ ước của cuộc đời, nếu chúng độc lập và khác nhau, cần phải hòa hợp với nhau sau đó. Nếu không, thật khó để chúng ta tìm được quyết tâm bước tiếp khi thách thức ngày càng lớn hơn.
5. Không màn gian khó, không sợ phiêu lưu
Một trong những điểm đặc biệt hàng đầu khiến một người kinh doanh khác xa với những người khác chính là bản lĩnh chấp nhận phiêu lưu, gian nan, cực khổ và nguy hiểm hơn là thận trọng. Nhiều nhân viên thường suy nghĩ đến việc duy trì hiện trạng và làm vừa ý cấp trên. Trong khi đó, những người kinh doanh hiếm khi quan tâm đến việc duy trì tình hình như nó vốn có - thay vào đó, họ mong muốn tạo ra những cải cách mới mẻ bằng cách xới tung mọi thứ lên.
Sự đổi mới thường mang tính phiêu lưu, khó khăn và thách thức. Một phần của việc trở thành người kinh doanh chính là ước muốn lành mạnh đối với những điều mạo hiểm và khả năng nhận ra rằng ngay cả khi kết quả không như mong đợi ngay từ lần đầu tiên, chúng ta vẫn ổn nếu biết tận dụng thời cơ và xem điều gì sẽ xảy ra.
0 comments:
Post a Comment