Đối với Apple, không có gì quý hơn sự tự do và thoải mái trong môi trường làm việc. Bởi vì những nhà quản lý Apple tin rằng sự sáng tạo chỉ đến trong điều kiện lý tưởng như vậy. Họ khuyến khích nhân viên tự giải quyết vấn đề mà không cần mất thời gian xin phép hay thông báo.
Ưu tiên cho những người thích xài hàng Apple
Sự nhiệt
tình và hăng hái luôn được xem là chìa khóa quan trọng hướng tới thành công. Đối tượng tuyển dụng của những nhà quản lý của “trái táo”
luôn là những mẫu người có hứng thú, cảm tình và đam mê các sản phẩm công nghệ
cũng như mẫu mã thiết kế của mình.
Agarwal
đã mang theo tinh thần này đến Posterous. Anh cho biết: “Mọi người mà chúng tôi
tuyển dụng đều yêu quý sản phẩm của hãng và tại mái nhà
này họ tha hồ làm những thứ họ yêu thích".
Phải có cái khó mới ló cái khôn
Agarwal
nhớ lại những năm làm việc của mình tại Apple. Những
nhiệm vụ được cấp trên giao cho anh luôn là những nhiệm vụ không hề đơn giản hoặc
thậm chí vượt quá khả năng của mình.
Agarwal
đã được đề bạt lên vị trí quản lý dự án chỉ trong vòng sáu tháng kể từ thời điểm
bước chân vào Apple.
Cuộc sống và công việc phải ngang nhau
Những nhà quán lý của Apple luôn khuyến khích và ủng hộ việc
nhân viên phải giữ được sự thăng bằng giữa công việc và đời sống riêng tư của họ.
“Bạn làm việc chăm chỉ nhưng Apple để bạn tận hưởng thời gian của mình theo
cách riêng”, Agarwal cho biết.
Từ các
chính sách chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cho đến những sự phóng khoáng trong các
ngày nghỉ lễ hàng năm, tất cả mọi người đều cảm thấy
hài lòng và thoải mái, dễ chịu trong môi trường làm việc do công ty tạo ra.
Đặt deadline là một điều cần thiết
Apple
luôn đặt thời hạn hoàn thành công việc khắt khe, thậm chí có phần độc đoán. Tuy nhiên, không ai đi quá giới hạn, tất cả đều hiểu và làm
đúng trách nhiệm được giao.
Đặc biệt
tại thời điểm khởi sự kinh doanh, thật dễ dàng để trễ hạn, nhưng đừng bao giờ
đi quá một giới hạn nào. Nếu muốn thuận buồm xuôi gió,
mọi việc suông sẻ thì tốt hơn cả nên làm đúng thời hạn và cứ vậy phát huy.
Không tham gia vào cuộc đua về tính năng sản phẩm
Tại
Apple, các nhà quản lý không tin vào “cuộc chơi tính năng” với các sản phẩm của
hãng. Do đó, hãng không muốn tốn công phí của, mất thời
gian vào sự hơn thua với các đối thủ cạnh tranh mà chỉ tập trung vào định hướng
đặt ra để danh chiến thắng sau này.
Quan niệm
này đã ăn sâu vào văn hóa Apple. Các nhân viên không tập trung vào những gì các
đối thủ cạnh tranh đang làm. Tất cả những gì họ cần làm
là hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, làm tròn trách nhiệm của một nhân
viên của Apple.
0 comments:
Post a Comment