RSS
Facebook
Twitter

Saturday, July 30, 2016

Đối với Apple, không có gì quý hơn sự tự do và thoải mái trong môi trường làm việc. Bởi vì những nhà quản lý Apple tin rằng sự sáng tạo chỉ đến trong điều kiện lý tưởng như vậy. Họ khuyến khích nhân viên tự giải quyết vấn đề mà không cần mất thời gian xin phép hay thông báo.

Ưu tiên cho những người thích xài hàng Apple

Sự nhiệt tình và hăng hái luôn được xem là chìa khóa quan trọng hướng tới thành công. Đối tượng tuyển dụng của những nhà quản lý của “trái táo” luôn là những mẫu người có hứng thú, cảm tình và đam mê các sản phẩm công nghệ cũng như mẫu mã thiết kế của mình.
Agarwal đã mang theo tinh thần này đến Posterous. Anh cho biết: “Mọi người mà chúng tôi tuyển dụng đều yêu quý sản phẩm của hãng và tại mái nhà này họ tha hồ làm những thứ họ yêu thích".

Phải có cái khó mới ló cái khôn

Agarwal nhớ lại những năm làm việc của mình tại Apple. Những nhiệm vụ được cấp trên giao cho anh luôn là những nhiệm vụ không hề đơn giản hoặc thậm chí vượt quá khả năng của mình.
Agarwal đã được đề bạt lên vị trí quản lý dự án chỉ trong vòng sáu tháng kể từ thời điểm bước chân vào Apple.

Cuộc sống và công việc phải ngang nhau

Những nhà quán lý của Apple luôn khuyến khích và ủng hộ việc nhân viên phải giữ được sự thăng bằng giữa công việc và đời sống riêng tư của họ. “Bạn làm việc chăm chỉ nhưng Apple để bạn tận hưởng thời gian của mình theo cách riêng”, Agarwal cho biết.
Từ các chính sách chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cho đến những sự phóng khoáng trong các ngày nghỉ lễ hàng năm, tất cả mọi người đều cảm thấy hài lòng và thoải mái, dễ chịu trong môi trường làm việc do công ty tạo ra.

Đặt deadline là một điều cần thiết

Apple luôn đặt thời hạn hoàn thành công việc khắt khe, thậm chí có phần độc đoán. Tuy nhiên, không ai đi quá giới hạn, tất cả đều hiểu và làm đúng trách nhiệm được giao.
Đặc biệt tại thời điểm khởi sự kinh doanh, thật dễ dàng để trễ hạn, nhưng đừng bao giờ đi quá một giới hạn nào. Nếu muốn thuận buồm xuôi gió, mọi việc suông sẻ thì tốt hơn cả nên làm đúng thời hạn và cứ vậy phát huy.

Không tham gia vào cuộc đua về tính năng sản phẩm

Tại Apple, các nhà quản lý không tin vào “cuộc chơi tính năng” với các sản phẩm của hãng. Do đó, hãng không muốn tốn công phí của, mất thời gian vào sự hơn thua với các đối thủ cạnh tranh mà chỉ tập trung vào định hướng đặt ra để danh chiến thắng sau này.
Quan niệm này đã ăn sâu vào văn hóa Apple. Các nhân viên không tập trung vào những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm. Tất cả những gì họ cần làm là hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, làm tròn trách nhiệm của một nhân viên của Apple.

0 comments:

Post a Comment