Với sự trao đổi, mua bán hàng hóa ngày
càng sôi nổi, quảng cáo không khác gì kinh doanh, cả 2 đều không được đánh giá
và nhận xét tích cực. Quan sát ở một góc độ nào đó, quảng cáo chẳng khác gì
hàng động gian dối với mục đích tối đa hóa sản lượng bán ra và thu về lợi nhuận
lớn cho công ty.
Tuy
nhiên, nhận định trên chưa hẳn đã là một chân lý! Có nhiều doanh nghiệp nắm bắt sự quan tâm và nhu cầu khách hàng, và khách hàng
mặc nhiên tiêu dùng, mua sắm hàng hóa và dịch vụ
của họ mà không có sự hoài nghi gì.
Sau
đây là danh sách các gợi ý để đưa doanh nghiệp đến với những thành công vang dội,
những chiến thắng lịch sử.
Lựa chọn mục đích đúng đắn và phù hợp
Điều này là hiển
nhiên, nhưng chúng ta nên chọn mục đích bán hàng thật thông
minh và đủ khôn ngoan. Điều quan trọng nhất của doanh nghiệp chúng ta –
thiết kế nhận diện doanh nghiệp, nó sẽ chứng
minh điều chúng ta muốn tạo ra cho người tiêu dùng. Mục đích của doanh
nghiệp là gì? Chúng ta tin vào điều gì? Chúng ta đấu tranh cho nguyên nhân gì? Như ở Patagonia
là môi trường. Đối với Esty, nền kinh tế phát triển và
tăng trưởng với trọng tâm mà trung tâm là con người. Điều này sẽ chi phối
hoạt động doanh nghiệp vượt ra ngoài những
phương thức quảng cáo, làm tròn ý nghĩa doanh nghiệp của chúng ta.
Mang nhiều ích lợi đến cho cổ đông và nhân viên của công ty
Chẳng ngạc nhiên
khi những doanh nghiệp kinh doanh lớn trên thế
giới ngày nay chỉ biết tập trung vào ích lợi duy nhất cho cổ đông và nhân viên và điều đó được xem là đáng bị lên án và phê bình. Thay vào đó, có nhiều thứ đáng được những doanh nghiệp kinh doanh quan tâm như là chương trình tạo ích lợi
cho mọi người hay là môi trường. Chẳng bất ngờ nếu
những doanh nghiệp kinh doanh như Patagonia hay
Toms được yêu thích, bởi nó mang đến lợi ích to lớn
cho nhiều khách hàng hơn. Xây dựng doanh nghiệp hôm nay chúng ta
phải quan tâm truyền thông đến khách hàng rằng chúng ta đang tạo ra ích lợi
cho họ cùng với những ai mà họ quen biết và thân thiết.
Phát huy bản sắc văn hóa của doanh nghiệp
Như bất kỳ nhà
tiếp thị các hãng nổi tiếng nào, một doanh nghiệp sống trên sự bản sắc của nó là những doanh nghiệp đáng tin cậy. Nền tảng là thứ mang lại bản
sắc cho doanh nghiệp của chúng ta, những doanh nghiệp kinh doanh
đang chứng tỏ cuộc đấu tranh tích cực trong việc tự cách tân bản thân và tận dụng những thứ
mà mình có hơn là thuê. Mang doanh nghiệp chúng ta
chuyển tiếp qua những hoạt động nội dung và cộng
đồng
Những
doanh nghiệp kinh doanh
ngày nay chủ yếu tập trung vào lối sống và triết
lý từ xã hội, nó không chỉ cung cấp hàng hóa và dịch vụ,
mà còn kinh doanh lối sống, văn hóa, tạo thành những diễn đàn thương mại liên quan đến xã hội chúng ta.
Những yếu tố đã nhảy
ra khỏi vòng doanh nghiệp, trở thành một đặc
trưng của những doanh nghiệp kinh doanh, làm cho
họ trở nên nổi bật hơn so với những công cụ tiếp
thị bình thường.
0 comments:
Post a Comment