Có nhiều phương pháp
giúp cải thiện doanh thu của công ty chúng ta nhưng đâu mới là phương pháp tối
ưu và hiệu quả nhất? Câu trả lời tưởng chừng như phức tạp nhưng thực chất đơn
giản chỉ là: “Cải cách chiến lược kinh doanh hiện giờ”.
Năm chiến lược nếu thực thi ngay lập tức
dưới đây sẽ đưa công việc bán hàng của chúng ta lên tầm cao mới, cho dù hàng hóa và dịch vụ chúng ta
đang bán là loại gì đi chăng nữa.
1. Tận dụng lợi thế và ích lợi nhóm nội bộ
Chúng ta sẽ nhận ra rằng hầu hết
mọi người đều có chân trong một hội nào đó. Họ tự hào là thành viên trong một cộng
đồng ưu tú. Họ đánh giá cao giá trị tư cách thành viên và giá trị tập thể. Một doanh nhân hiểu biết sẽ bán
hàng tốt nếu người đó biết lợi dụng các đặc
điểm hành động này và tạo điều kiện cho nhóm người ấy. Với phương pháp này, ưu điểm tăng gấp ba. Trước tiên, đây là một cách hiệu quả để liên kết hàng hóa và dịch vụ với nhau. Tiếp
theo, đó là cách tốt nhất để giới thiệu công việc bán hàng của chúng ta.
Và cuối cùng, rất có giá
trị, đó là cách thúc đẩy, khích lệ hành vi phản
xạ tức thì.
2. Gia tăng, mở rộng những nguồn thu nhập
Hãy nhớ rằng
chúng ta không trực tiếp bán hàng mà chúng ta chỉ là đang marketing cho công việc bán hàng. Là một nhà tạo mối
quan hệ, về cơ bản, tất cả các điều chúng ta phải làm
là phát hiện những thị trường mới.
Mặc dù có
nhiều hoạt động liên kết được thoải mái tham gia, nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng ta luôn đặt dấu hỏi
mỗi khi mua hàng hóa và xem xét kỹ lưỡng trước khi cung cấp
thông tin hàng hóa. Vì là người nắm giữ
thông tin, chúng ta cần hiểu rõ về việc cung cấp thông tin hàng hóa
mà chúng ta biết rằng sẽ sinh ra thu nhập, và không nên lo sợ về việc không kiểm soát
được mức độ nguy hiểm của vấn đề. Nếu một ai đó
không muốn đăng ký nữa thì nên nhún vai và nói “Tiếp theo”. Chúng ta không cần đưa họ
vào danh sách của chúng ta.
3. Chiến lược tiếp thị hình phễu
Chúng ta nên nhớ rằng: Một khách
hàng luôn là một khách hàng. Bất cứ doanh nghiệp bán hàng
nào cũng cần đầu tư vào thời gian có giá trị của một người
tiêu dùng thông qua việc mua lại những hàng hóa
và dịch vụ.
Hãy có một
chiến lược quảng cáo hình phễu phù hợp. Cung cấp thông tin các loại hàng hóa mang tính lệ thuộc mà chúng ta có kế hoạch mở
rộng. Đó có thể là các loại
hàng hóa của ai đó
mà chúng ta có được thông qua việc liên doanh.
Điều cần thiết nhất là, chúng
ta sẽ hướng người tiêu dùng chú ý tới những hàng hóa có giá trị cao hơn giống như dùng nhiên
liệu tốt hơn để đẩy mạnh bán hàng.
4. Nắm bắt các hành vi phản xạ tức thì
Chúng ta đã bao giờ gặp các
cá nhân luôn sẵn sàng mua hết mọi thứ mà chúng ta tung ra thị trường chưa? Hoặc những người tiêu dùng có vẻ luôn ở trong trạng thái sẵn sàng
chớp lấy bất cứ hàng hóa mới nào mà chúng ta sản xuất hoặc cung cấp
thông tin không? Sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu chúng ta tập hợp những người tiêu dùng
đó vào danh sách loại A, các cá nhân có sức lôi cuốn mạnh đúng theo ý nguyện của chúng ta.
Luôn luôn
nhớ rằng, chúng ta cần phải có chính sách bán hàng ưu đãi để thúc đẩy,
khích lệ các hành vi phản xạ tức thì. Cần
làm sao để hành vi phản xạ tức thì luôn luôn nhận
được các khoản tiền thưởng, quà tặng bất ngờ và
phải nuôi dưỡng sự tiếp xúc cũng như những liên
hệ.
5. Lên kế hoạch và xác định rõ ràng mục tiêu
Napoleon
Hill đã khẳng định “suy nghĩ chính xác” là một trong các
nguyên tắc thành công cần thiết nhất. Sự thật
là, chúng ta không thể đi đến đâu nếu chúng ta không rõ mục đích. Trên thực tế, lý do khiến nhà kinh doanh thất bại là do họ không biết việc mình
đang làm.
Chúng ta phải có đầy đủ những miếng
ghép cho bức tranh. Chiến lược của chúng ta sẽ
mang đến cho chúng ta các
kết quả tốt nhất, mau chóng nhất. Nếu chiến lược chính của chúng
ta được đặt đúng vị trí, các vấn đề còn lại
chỉ là chiến thuật.
0 comments:
Post a Comment