RSS
Facebook
Twitter

Saturday, July 30, 2016

Có nhiều phương pháp giúp cải thiện doanh thu của công ty chúng ta nhưng đâu mới là phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất? Câu trả lời tưởng chừng như phức tạp nhưng thực chất đơn giản chỉ là: “Cải cách chiến lược kinh doanh hiện giờ”.
Năm chiến lược nếu thực thi ngay lập tức dưới đây sẽ đưa công việc bán hàng của chúng ta lên tầm cao mới, cho dù hàng hóa và dịch vụ chúng ta đang bán là loại gì đi chăng nữa.

1. Tận dụng lợi thế và ích lợi nhóm nội bộ

Chúng ta sẽ nhận ra rằng hầu hết mọi người đều có chân trong một hội nào đó. Họ tự hào là thành viên trong một cộng đồng ưu tú. Họ đánh giá cao giá trị tư cách thành viên và giá trị tập thể. Một doanh nhân hiểu biết sẽ bán hàng tốt nếu người đó biết lợi dụng các đặc điểm hành động này và tạo điều kiện cho nhóm người ấy. Với phương pháp này, ưu điểm tăng gấp ba. Trước tiên, đây là một cách hiệu quả để liên kết hàng hóa và dịch vụ với nhau. Tiếp theo, đó là cách tốt nhất để giới thiệu công việc bán hàng của chúng ta. Và cuối cùng, rất có giá trị, đó là cách thúc đẩy, khích lệ hành vi phản xạ tức thì.

2. Gia tăng, mở rộng những nguồn thu nhập

Hãy nhớ rằng chúng ta không trực tiếp bán hàng mà chúng ta chỉ là đang marketing cho công việc bán hàng. Là một nhà tạo mối quan hệ, về cơ bản, tất cả các điều chúng ta phải làm là phát hiện những thị trường mới.
Mặc dù có nhiều hoạt động liên kết được thoải mái tham gia, nhưng sẽ tốt hơn nếu chúng ta luôn đặt dấu hỏi mỗi khi mua hàng hóa và xem xét kỹ lưỡng trước khi cung cấp thông tin hàng hóa. Vì là người nắm giữ thông tin, chúng ta cần hiểu rõ về việc cung cấp thông tin hàng hóa mà chúng ta biết rằng sẽ sinh ra thu nhập, và không nên lo sợ về việc không kiểm soát được mức độ nguy hiểm của vấn đề. Nếu một ai đó không muốn đăng ký nữa thì nên nhún vai và nói “Tiếp theo”. Chúng ta không cần đưa họ vào danh sách của chúng ta.

3. Chiến lược tiếp thị hình phễu

Chúng ta nên nhớ rằng: Một khách hàng luôn là một khách hàng. Bất cứ doanh nghiệp bán hàng nào cũng cần đầu tư vào thời gian có giá trị của một người tiêu dùng thông qua việc mua lại những hàng hóa và dịch vụ.
Hãy có một chiến lược quảng cáo hình phễu phù hợp. Cung cấp thông tin các loại hàng hóa mang tính lệ thuộc mà chúng ta có kế hoạch mở rộng. Đó có thể là các loại hàng hóa của ai đó mà chúng ta có được thông qua việc liên doanh. Điều cần thiết nhất là, chúng ta sẽ hướng người tiêu dùng chú ý tới những hàng hóa có giá trị cao hơn giống như dùng nhiên liệu tốt hơn để đẩy mạnh bán hàng.

4. Nắm bắt các hành vi phản xạ tức thì

Chúng ta đã bao giờ gặp các cá nhân luôn sẵn sàng mua hết mọi thứ mà chúng ta tung ra thị trường chưa? Hoặc những người tiêu dùng có vẻ luôn ở trong trạng thái sẵn sàng chớp lấy bất cứ hàng hóa mới nào mà chúng ta sản xuất hoặc cung cấp thông tin không? Sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu chúng ta tập hợp những người tiêu dùng đó vào danh sách loại A, các cá nhân có sức lôi cuốn mạnh đúng theo ý nguyện của chúng ta.
Luôn luôn nhớ rằng, chúng ta cần phải có chính sách bán hàng ưu đãi để thúc đẩy, khích lệ các hành vi phản xạ tức thì. Cần làm sao để hành vi phản xạ tức thì luôn luôn nhận được các khoản tiền thưởng, quà tặng bất ngờ và phải nuôi dưỡng sự tiếp xúc cũng như những liên hệ.

5. Lên kế hoạch và xác định rõ ràng mục tiêu

Napoleon Hill đã khẳng định “suy nghĩ chính xác” là một trong các nguyên tắc thành công cần thiết nhất. Sự thật là, chúng ta không thể đi đến đâu nếu chúng ta không rõ mục đích. Trên thực tế, lý do khiến nhà kinh doanh thất bại là do họ không biết việc mình đang làm.

Chúng ta phải có đầy đủ những miếng ghép cho bức tranh. Chiến lược của chúng ta sẽ mang đến cho chúng ta các kết quả tốt nhất, mau chóng nhất. Nếu chiến lược chính của chúng ta được đặt đúng vị trí, các vấn đề còn lại chỉ là chiến thuật.

0 comments:

Post a Comment